• Dạy Học Lái Xe Ôtô B1 B2 C Nhanh - Học Phí Tiết Kiệm - Thủ Tục Đơn Giản - Học Là Đậu - Nhận Lịch Học Ngay Sau Khi Đăng Ký - Hotline: 0944 661 661

    Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội
    Trung Tâm Đào Tạo Và Sạch Hạch Lái Xe Đức Thịnh
    Thông báo Tuyển sinh khóa học lái xe các hạng B2 , C, B1 (số tự động)
    ( Liên tục nhận hồ sơ mở lớp 2 khóa /1 tháng )

    1. Hiện nay khi các học viên tìm hiểu để học và thi lấy bằng lái xe ô tô luôn phải đối mặt với rất nhiều băn khoăn và suy nghĩ, khi phải lựa chọn giữa ma trận rất nhiều các quảng cáo mà các trung tâm đưa ra. Không biết đâu là địa chỉ dạy học lái xe uy tín nhất

    2. Trung Tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đức Thịnh cam kết đào tạo với chi phí thấp nhất chất lượng tốt nhất , đào tạo đến khi lái xe thành thạo và cấp bằng, học phí trọn gói không phát sinh bất cứ chi phí nào.

    3. Học viên thực hành trên 2 loại xe đời mới là Toyota altis và Toyota vios ( học viên lưu ý một số nơi nhận hồ sơ đào tạo với giá rất rẻ đi đôi với đó là các bạn sẽ học thực hành trên những loại xe rất cũ xuống cấp khó thực hành, mất an toàn chưa kể trong khi học phát sinh rất nhiều chi phí).
    Học phí trọn gói các khóa của TTĐT Đức Thịnh

    - Hạng B2: 5.800.000
    ( với học viên đã biết lái chỉ còn 2.800.000)
    - Hạng B1 (Số AT): 7.000.000
    ( với học viên đã biết lái chỉ còn 3.200.000)
    - Hạng C: 8.000.000
    ( với học viên đã biết lái chỉ còn 4.900.000)
    +Chú ý: Học phí trên là trọn gói đến lúc thi sát hạch bao gồm : học phí, hồ sơ, phần mềm luật GT, lệ phí khám sức khỏe, giáo viên hướng dẫn , sân tập , xe thực hành , xăng dầu.
    Lưu ý : Học viên không mất thêm bất cứ khoản phí và phụ phí nào khác.




    Liên Hệ Hotline: 0934 335 519 – 0944 661 661
    Hồ sơ đăng kí học bao gồm : 1 chứng mình nhân dân phô tô và 6 ảnh 3x4

    NỘI DUNG ĐÀO TẠO CÁC KHÓA B1,B2,C

    +Nội dung đào tạo lý thuyết:

    Học lý thuyết song song quá trình học thực hành. Chủ yếu học về luật giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, chỉ dẫn. Học cách làm quen với ô tô và các chi tiết trên xe, các thao tác cơ bản để vận hành ô tô. Học viên sẽ được các giảng viên dạy lái xe ô tô hướng dẫn thi sát hạch thử trên máy tính và cách cài đặt phần mềm luyện thi lái xe để có thể tự ôn luyện tại nhà trước khi thi lái xe ô tô.

    +Nội dung đào tạo thực hành:

    - Học viên thực hành trên xe vios và altis tại nhiều sân tập trên địa bàn hà nội như sân thanh trì – sân nam trung yên
    - Học viên nộp hồ sơ được đi học thực hành ngay, thời gian học và thi sát hạch là nhanh nhất.
    - Học viên học thực hành 1 người/ 1 xe / 1 giáo viên hướng dẫn
    - Học viên sẽ được chủ yếu tập lái xe trên đường giao thông công cộng
    - Học viên được linh động chủ động sắp xếp thời gian học, có thể học cả thứ 7 ,chủ nhật
    - Học viên có thể yêu cầu ghi danh đến tận nhà, tư vấn giải đáp miễn phí mọi thắc mắc

    Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

    Kinh nghiệm lái xe ô tô trong sương mù, đường trơn và tầm nhìn hạn chế


    Sương mù là hiện tượng phổ biến ở miền Bắc nước ta vào mùa đông và đầu xuân. Vùng đồng bằng thì sương mù chủ yếu tập trung vào sáng sớm và chiều tối, ở các tỉnh miền núi thì sương mù có thể kéo dài cả ngày. Màn sương dày đặc, đôi khi kèm theo mưa nhỏ làm tầm nhìn bị hạn chế, mặt đường trơn trượt.

    Tất cả những hiện tượng đó làm cho việc giao thông đi lại khó khăn hơn. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề cập tới vấn đề làm thế nào để lái xe an toàn trong những ngày sương mù dày dặc.


    Vậy cần lưu ý những gì khi lái xe trong điều kiện sương mù, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế?

    Cách sử dụng đèn trong sương mù

    Đèn để sử dụng trong sương mù là đèn vàng, được trang bị hầu hết trên các xe đời cũ. Một số dòng xe đời mới, chỉ có đèn ánh sáng trắng. Trong điều kiện sương dày, ánh sáng trắng sẽ bị tán xạ và hấp thụ nên không giúp ích gì cho người điều khiển xe. Cách khắc phục đối với các dòng xe đèn trắng này là luôn chuẩn bị sẵn miếng nylon màu vàng hoặc đỏ cam để dán trước đèn của xe. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, nhất là lúc trời tối.

    Sử dụng giấy oản vàng hoặc đỏ để dán lên các xe có đèn ánh sáng trắng giúp bạn nhìn rõ hơn trong sương mù

    Ngoài ra nếu không có giấy dán vàng và đèn vàng thì có thể bật đèn trắng để đi ban ngày, sử dụng ở chế độ chiếu gần (cốt) và dùng đèn cảnh báo (đèn vàng nhấp nháy liên tục) để cảnh báo cho các xe tham gia giao thông khác.

     Luôn kiểm soát tốc độ và khoảng cách xe

    Hạn chế chạy xe tốc độ cao và tăng tốc nhanh trong thời tiết sương mù, hãy tạo thói quen liếc đồng hồ đo tốc độ hoặc cảm nhận tốc độ để chọn tốc độ đi phù hợp. Giữ khoảng cách giữa các xe, thường thì trong điều kiện sương mù nên chọn khoảng cách giữa hai xe xa hơn một khoảng so với thời tiết khô ráo.

    Trong điều kiện thời tiết và đường sá bình thường, khoảng cách giữa các xe an toàn là 3 giây, thì nếu có sương mù hay trơn trượt, khoảng cách đó có thể phải là 4 hoặc 5 giây, hoặc hơn nữa. Điều đó giúp bạn xử lý được các tính huống bất ngờ xẩy ra một các an toàn hơn.

    Chú ý về lốp và phanh xe

    Sương mù đôi khi kèm theo mưa nhỏ làm mặt đường luôn ẩm ướt và trươn trượt, điều đó đồng nghĩa với độ bám lốp sẽ bị giảm. Do đó bạn nên kiểm tra lốp xe của mình, hãy thay lốp nếu lốp đã mòn hết các ta-long.

    Với ôtô, có thể thay bóng gầm trắng bằng bóng vàng để đi sương mù

    Thêm vào đó, khi di chuyển bạn nên hạn chế phanh gấp, vì lúc này quãng đường phanh để dừng xe sẽ dài hơn trong điều kiện đường khô ráo. Phanh gấp dễ làm dính phanh gây nên xe bị trượt bánh không kiểm soát được. Và cũng có thể khi phanh gấp, bạn là “mục tiêu” cho xe phía sau lao tới.

    Chú ý khi dừng xe

    Trong điều kiện sương mù dày đặc, các bạn chú khi khi chuyển làn đường, băng ngang đường và dừng xe. Việc chuyển làn cần thực hiện bật đèn báo tín hiệu rẽ xa hơn, thực hiện việc rẽ một cách từ từ. Đặc biệt là hạn chế dừng xe đột ngột, trong trường hợp xe hỏng cần đưa ngay vào lề bên phải đường tránh va chạm xảy ra.

    Chúc các bạn lái xe An Toàn !

    Tìm hiểu quy định về các hạng bằng lái A B C D E F


    Giấy phép lái xe là gì?

    Giấy phép lái xe hay còn gọi là Bằng lái xe là một loại giấy phép, chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một người cụ thể cho phép người đó được phép vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới các loại như xe máy, xe hơi, xe tải, xe buýt, xe khách hoặc các loại hình xe khác trên các con đường công cộng.

    Quy định về giấy phép lái xe ở các quốc gia tuy có khác nhau tùy vào đặc thù của mỗi nước nhưng nhìn chung để nhận được giấy phép lái xe, người xin cấp giấy phép lái xe cần trải qua nhiều thủ tục pháp lý như nộp đơn xin cấp, phải trải qua một bài kiểm tra lái xe hoặc những kỳ thi sát hạch về lái xe nghiêm ngặt (tùy yêu cầu của từng loại phương tiện) và các thủ tục khác. Sau khi được cấp Giấy phép lái xe, người đó mới có quyền (về mặt pháp lý) để tham gia giao thông bằng phương tiện xe.

    Giấy phép lái xe thông thường được cấp căn cứ vào độ tuổi nhất định. Khi một người vi phạm Luật giao thông, cảnh sát giao thông có thể yêu cầu xuất trình giấy phép lái xe để kiểm tra. Một số quy định pháp luật ở các nước có hình thức xử phạt tịch thu giấy phép lái xe hoặc tước giấy phép lái xe có thời hạn hay không có thời hạn (giam bằng lái).

    Giấy phép lái xe tại Việt Nam

    * Hạng A1: Cho phép điều khiển xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc.

    * Hạng A2: Cho phép điều khiển xe môtô 2 bánh nói chung, không giới hạn dung tích xi-lanh.

    * Hạng A3: Cho phép điều khiển môtô 3 bánh, xe lam, xích lô máy và các loại xe hạng A1, không áp dụng với phương tiện hạng A2.

    * Hạng A4: Cho phép điều khiển các loại máy kéo có tải trọng đến 1.000 kg.

    * Hạng B1: Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, ô tô tải dưới 3500kg và không kinh doanh vận tải.

    * Hạng B2: Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, ô tô tải, đầu kéo có 1 rơ-moóc dưới 3500kg và kinh doanh vận tải

    * Hạng C: Ô tô tải, đầu kéo có 1 rơ-moóc từ 3500kg trở lên.

    * Hạng D: Ô tô chở người từ 10 - 30 chỗ ngồi.

    * Hạng E: Ô tô chở người trên 30 chỗ người.

    * Hạng F: Cấp cho người đã có giấy phép lái xe hạng B2, C, D, E để điều khiển các loại xe tương ứng có kéo rơ-moóc trọng tải thiết kế lớn hơn 750 kg.

    * Hạng FC: Cấp cho người đã có giấy phép lái xe hạng B2, C, D, E để điều khiển các loại xe tương ứng có kéo rơ-moóc, cấp cho các lái xe chuyên chở container.

    Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

    Địa chỉ liên hệ dạy học lái xe ô tô B1B2C tốt nhất tại Hà Nội


    Hiện nay khi các học viên tìm hiểu để học và thi lấy bằng lái xe ô tô luôn phải đối mặt với rất nhiều băn khoăn và suy nghĩ, khi phải lựa chọn giữa ma trận rất nhiều các quảng cáo mà các trung tâm đưa ra. Không biết đâu là địa chỉ dạy học lái xe uy tín nhất?

    Là TT duy nhất tại Hà Nội giám Cam kết Học Là Đậu
    Thu học phí một lần duy nhất đào tạo Dạy học lái xe đến khi Thành thạo & Cấp bằng
    * Giới thiệu khóa học lái xe ô tô hạng B2 trọn gói chỉ với: 5.500.000 (liên tục nhận hồ sơ đào tạo).

    - Đối với học viên đã biết lái chỉ còn : 3.000.000

    - Hồ sơ đăng kí gồm 1 chứng mình nhân dân phô tô và 6 ảnh 3x4

    - Học phí trọn gói đến lúc thi sát hạch bao gồm : học phí , hồ sơ,phần mềm luật GT , lệ phí khám sức khỏe, giáo viên hướng dẫn , sân tập , xe thực hành , xăng dầu.

    * Cam kết đào tạo:

    - Học viên có thể qua sân tập số 9 nam Trung Yên, Cầu Giấy. (cạnh siêu thị BigC) để học lái thử và đăng kí học trực tiếp.

    - Phí trọn gói không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào như nước nôi, ăn nhậu , bồi dưỡng GV.(Học viên đi học không cần phải mang ví.)

    - Học viên nộp hồ sơ được đi học thực hành ngay, thời gian học và thi sát hạch là 3 tháng.

    - Thực hành trên xe tốt, giáo viên trẻ nhiệt tình đảm bảo sau khóa học học viên lái xe thành thạo và an toàn.

    - Học viên học thực hành 1 người/ 1 xe / 1 giáo viên hướng dẫn.

    - Học viên được linh động chủ động sắp xếp thời gian học, có thể học cả thứ 7 ,chủ nhật. - Học viên có thể yêu cầu ghi danh đến tận nhà, tư vấn giải đáp miễn phí mọi thắc mắc.
    Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội
    Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe và Sát Hạch Lái Xe Đức Thịnh

    Lý do tại sao nên chọn học lái xe ô tô tại TT chúng tôi?


    Là trung tâm duy nhất tại Hà Nội giám cam kết Học Là Đậu
    Thu học phí một lần duy nhất đào tạo dạy lái đến khi có bằng

    1. Học viên được trung tâm làm cam kết về quyền lợi trước khi học:

    Đảm bảo cho bạn khi học tại trung tâm luôn được cam kết về chất lượng và chương trình đào tạo. Tất cả các quyền lợi của học viên đều được ghi rõ và chi tiết trong bản cam kết của trung tâm.

    2. Có thể đóng và thu học phí làm nhiều đợt:

    Trung tâm linh động việc đóng học phí cho học viên, bạn có thể đóng làm 1 hoặc 2 lần tuy theo khả năng. Giúp các học viên chủ động về chi phí khi quyết định tham gia khóa học đào tạo lái xe.

    3. Thời gian học ngắn 3 tháng, đã học là có bằng:

    Theo quy định mới của sở thì thời gian học lái xe ô tô hạng B2 là 3 tháng. Chúng tôi là trung tâm duy nhất chỉ thu học phí duy nhất 1 lần, cam kết đào tạo học lái đến khi có bằng.

    4. Thời gian học linh động, cho phép học vào cuối tuần và nhất là không thu thêm học phí:

    Trung tâm không yêu cầu học viên phải theo một khung thời gian cố định. Bạn có thể chủ động sắp xếp lịch học vào cuối tuần hoặc những thời gian rảnh. Trung tâm đào tạo từ 7h đến 21h tất cả các ngày trong tuần không thu thêm chi phí.

    5. Bảo lưu kết quả học:

    Trung tâm cho phép bảo lưu lại kết quả học tập, nếu bận đi công tác hoặc có công việc giữa chừng. Bạn được phép bảo lưu lại kết quả, khi sắp xếp được thời gian đi học tiếp bạn chỉ cần hoàn thành các phần học còn thiếu.

    6. Nộp hồ sơ là đi học ngay:

    Trung tâm có số lượng học viên đăng ký rất đông vì vậy trung tâm khai giảng khóa mới hàng tháng. Bạn đăng ký là được đi học ngay, không phải chờ đủ học viên mới mở khóa học như nơi khác.

    7. Học phi thu trọn gói, cam kết không phát sinh thêm chi phí:

    Bạn dễ dàng tìm được thông tin về các khóa học lái xe chỉ có giá 3 - 4 triệu, nhưng thực tế đấy chỉ là mức giá đầu vào để câu học viên, khi nộp tiền học rồi học viên còn phải chi phí rất nhiều khoản khác, khiến cho chi phí cuối cùng tăng lên cả chục triệu. Trung tâm chúng tôi thu trọn gói một lần duy nhất, trong suốt quá trình từ lúc học đến lúc thi bạn không cần phải nộp thêm bất cứ chi phí nào khác.

    8. Xe thực hành là xe đời mới:

    Xe thực hành của trung tâm là xe đời mới gồm các dòng Vios, Gentra ..., giúp bạn được tập trên các xe đời mới tạo thuận lợi cho bạn trong quá trình thi sát hạch và lái xe ngoài thực tế sau này.

    9. Miễn phí tài liệu học tập:

    Khi nộp hồ sơ bạn được trung tâm phát tài liệu và phần mềm để có thể tự học lý thuyết tại nhà miễn phí 100%.

    10. Thủ tục đơn giản, thu hồ sơ tại nhà:

    Bạn chỉ cần nộp 8 ảnh 3x4 và CMTND phô tô. Các giấy tờ khác như hồ sơ, giấy khám sức khỏe....Trung tâm sẽ tự làm tất cả các giấy tờ liên quan còn lại.

    11. Thực hành 1 giảng viên/ 1 học viên/ 1 xe:

    Trung tâm đào tạo học viên theo phương pháp 1 kèm 1. Việc này sẽ giúp cho giáo viên hướng dẫn học viên các kỹ thuật được tỉ mỉ, kỹ lưỡng hơn là đạo tạo nhiều người 1 lúc.

    12. Sân tập tiêu chuẩn B2:

    Trung tâm có sân tập tiêu chuẩn hạng B2, học viên lái xe tại sân tập quy chuẩn sẽ thuận lợi trong quá trình thi sát hạch bằng lái sau này.

    13. Nhiều địa điểm tập xe:

    Để tạo thuận lợi tối đa cho học viên, trung tâm tổ chức đào tạo thực hành tại 9 sân trên địa bàn Hà Nội. Bạn gần khu vực nào thì đến khu vực sân tập đó để tập thực hành. Lý thuyết thì học tại các phòng trang bị chuẩn các phương tiện kỹ thuật giảng dạy.

    14. Học lý thuyết không giới hạn số buổi:

    Bạn có thể đến học vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, học đến khi bạn cảm thấy chắc lý thuyết thì thôi.

    15. Đổi giáo viên:

    Trung tâm cho phép học viên đổi giáo viên nếu học viên thấy giáo viên đó không nhiệt tình hoặc phong cách dạy không phù hợp.

    Học lái xe ô tô 4 7 chỗ có khó không?



    HỌC LÁI XE Ô TÔ KHÔNG KHÓ !

    Học lái xe ô tô có khó không là câu hỏi mà bất kỳ những ai muốn tự mình lái xe, nhưng chưa biết lái xe và muốn đi học lái xe. Đây là câu hỏi không dễ trả lời, vì đối với một người chưa biết đi xe đạp thì khó có thể tự học lái ô tô. Còn đối với một giảng viên dạy lái xe ô tô, nắm rõ từng bài học, từng đáp án, từng khúc cua trong bài thi thì câu trả lời lại là dễ. Tuy nhiên đối với đại đa số những người có một sức khỏe bình thường, thì việc học lái xe ô tô là không khó.

    Tất nhiên việc học bằng lái xe ô tô không thể nói là “dễ như ăn cháo”. Ít ai chưa học mà có thể tự tin nói rằng có thể thuộc hết 450 câu lý thuyết, bên trong là một mớ luật, thông tư, biển báo, hình vẽ. Chưa kể đến các câu hỏi, nhiều câu còn mang tính gài bẫy. Việc học lái xe ô tô không khó, nhưng không phải chuyện đơn giản và hơn nữa, đó là 1 việc hoàn toàn nghiêm túc. Học lái xe để ra đường tự tin lái xe, lái xe một cách an toàn cho mình và cho mọi người tham gia giao thông.

    Trước khi học lái xe ô tô, bạn nên nằm lòng một số lời khuyên từ những người đi trước. Vì việc học lái xe ảnh hưởng đến tay lái cũng như toàn bộ quá trình tham gia giao thông của bạn sau này. Bạn muốn lái xe an toàn, bạn muốn lái xe một cách suôn sẽ, muốn không bị cảnh sát giao thông “sờ gáy”, thì tốt nhất bạn nên học một cách bài bản và nghiêm túc. Sau đây là một số lời khuyên cho những tài xé tương lai:

    Học lái xe ô tô không khó, nhưng không dễ

    Hãy học một cách tập trung và bài bản nhất có thể, việc này các giảng viên của trung tâm dạy lái xe ô tô sẽ giúp bạn. Đừng vội ngồi lên ô tô và đạp ga. Hãy chọn một chiếc xe, tắt máy đi và tìm hiêu tất cả các tính năng, công dụng trên xe. Từ vô lăng, cần số, côn, ga … ngồi “vần” số cho nhuần nhuyễn, cứ thế vào số, lên số, về mo … sao cho không nhìn mà vẫn biết được là số mấy. Rồi sau đó mới từng bước từng bước, từ ghế phụ sang ghế chính. Việc có một người dạy lái xe là rất quan trọng, thầy sẽ giúp bạn học từ dễ đến khó và sẽ giúp bạn tránh được các sai lầm cơ bản khi mới bắt đầu.

    Học lái xe nên thoải mái tư tưởng và phải vui

    Bạn hãy quan niệm rằng, mỗi ngày đi học lái xe là một ngày vui. Mỗi ngày trôi qua ở bãi tập là mỗi ngày bạn gần hơn đến chiếc xe ô tô của mình. Để có giấy phép lái xe, bạn phải học qua một quá trình học chuyên nghiệp và bài bản. Và để có được một chất lượng buổi học tốt nhất, cái cần thiết với bạn là một tư tưởng thoải mái, vui vẻ để tiếp thu bài học một cách hiệu quả nhất. Để sau mỗi buổi học lái xe, bạn phải biết là mình tiến bộ được những gì.

    Đừng coi thường học lý thuyết

    Bài thi lý thuyết được coi là dễ hơn 10 bài thi sa hình, nhưng đó không phải là lý do bạn xao nhãng chúng. Học lái xe thực hành giúp bạn có kỹ năng lái xe, kỹ năng xử lý tình huống. Nhưng chính những bài thi lý thuyết sẽ giúp bạn tham gia giao thông một cách thoải mái và tự tin, hơn nữa nếu bạn không muốn đóng vào ngân khố quốc gia qua hình thức …nộp phạt với cảnh sát giao thông thì nên học luật một cách kỹ lưỡng.

    Giờ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi học lái xe có khó không phải không nào, câu trả lời là học lái xe ô tô không khó. Nhưng cũng như toán lớp 1, học toán lớp 1 cũng không khó. Nhưng bạn không thể giỏi toán khi không biết về toán lớp 1. Chúc các bạn có những giờ học lái xe vui vẻ và lái xe an toàn.

    Học lái xe 7 16 chỗ cần bằng giấy phép lái xe gì?


    Lái xe 7 chỗ cần học loại giấy phép lái xe nào ở đâu tốt nhất ?

    Xe 7 chỗ, thường được dùng trong cơ quan, gia đình, là loại xe được nhà sản xuất thiết kế có sức chứa cho 7 chỗ ngồi kể cả tài xế. Là một loại xe thông dụng, đáp ứng nhu cầu chở người và cả chở hàng một cách tương đối. Xe 7 chỗ có nhiều lợi thể hơn so với xe 4 hoặc 5 chỗ và thường được các gia đình và cơ quan lựa chọn làm phương tiện đi lại chính. Một số xe phổ biến có thể kể đến Toyota Innova, Huyndai Santafe … và nhiều dòng xe phổ thông khác. Vậy để lái được xe ô tô 7 chỗ ngồi (SUV) cần có bằng lái xe ô tô nào.

    Về lý thuyết, xe 7 chỗ hay còn gọi là xe SUV được phân loại là xe dưới 9 chỗ ngồi. Do đó để có quyền điều khiển phương tiện này, người tham gia giao thông cần phải có bằng lái xe hạng B. Hạng B được phân loại thành B1 và B2. Trong đó B1 không kinh doanh vận tải và B2 có kinh doanh. Thông thường đa số học viên học lái xe ô tô đều chọn học bằng lái B2 và nhiều trung tâm đào tạo lái xe chỉ tổ chức học và thi sát hạch lái xe hạng B2.

    Vậy bằng lái xe hạng B lái được những loại xe gì, bằng lái xe hạng C lái được những loại xe gì?

    Cụ thể phân loại bằng lái xe và quyền điều khiển phương tiện đối với các loại giấy phép lái xe thông dụng là B và C như sau

        * Bằng lái xe hạng B: Điều khiển xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi và xe tải dưới 3500kg
        * Bằng lái xe hạng C: Quy định điều khiển hạng B và kinh doanh vận tải trên 3500kg

    Lái xe 16 chỗ cần học loại giấy phép lái xe nào ở đâu tốt nhất ?

    Đối với một số công việc tài xế chuyên nghiệp như lái xe khách từ 16 đến trên 50 chỗ ngồi. Người điều khiển xe ô tô cần một loại giấy phép lái xe chuyên dụng hơn. Yêu cầu của loại giấy phép lái xe này cũng cao hơn so với hạng B và hạng C. Câu trả lời để lái xe ô tô 16 chỗ cần học bằng lái xe hạng D. Hạng D và E là các loại giấy phép lái xe quy định quyền điều khiển chở xe ô tô khách lớn. Quy định quyền điều khiển cụ thể về bằng lái xe hạng D và E như sau:

        * Bằng lái xe hạng D: Điều khiển các loại xe quy định ở hạng C và xe khách từ 10 – 30 chỗ ngồi
        * Bằng lái xe hạng E: Điều khiển các loại xe quy định ở hạng D và xe khách trên 30 chỗ ngồi
        * Xem thêm: Bằng lái xe là gì, phân loại bằng lái xe

    Giấy phép lái xe hạng D và E yêu cầu kinh nghiệm lái xe và số km lái xe an toàn. Do đó người điều khiển phương tiện giao thông muốn có bằng lái xe hạng D hoặc E sẽ phải có bằng lái xe hạng B hoặc C, sau 3 năm, tài xế sẽ phải làm thủ tục nâng hạng bằng lái để có thể có quyền lái các loại xe cao hơn theo luật giao thông đường bộ,. Chi tiết về nâng hạng bằng lái tham khảo tại đây: Nâng hạng bằng lái xe ô tô C, D, E 

    Nội dung 10 bài thi sát hạch lãi xe bằng B1 B2 C


    10 bài thi sa hình áp dụng cho cả học bằng lái xe B1, B2 và học bằng lái xe hạng C

    Bài 1. Xuất phát

    Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

    Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

    .Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

    Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường “giúp” học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

    Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên).

    Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

    Bài 3. Dừng và khởi hành trên dốc lên

    Yêu cầu của bài dừng và khởi hành ngang dốc là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

    Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

    Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

    - Cách 1: Là cách được cơ sở dạy lái xe ô tô đào tạo chính thống. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

    - Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lái xe lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

    Bài 4. Đi xe qua hàng đinh

    Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

    Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

    Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

    Bài 5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

    Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm.

    Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

    Bài 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

    Yêu cầu của bài này giống bài 5.

    Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

    Bài 7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

    Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

    Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

    Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

    Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

    Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh “Đã kiểm tra” thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

    Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

    Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

    Bài 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

    Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

    Bài 9. Thay đổi số trên đường thẳng

    Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

    Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

    Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

    Bài 10. Kết thúc

    Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).


    Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

    Ngoài 10 bài thi sa hình trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

    Một số điểm cần lưu ý: Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình.

    1. Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).

    2. Tâm lý ổn định không được run.

    3. Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố.

    4. Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài “dừng khởi hành xe ngang dốc” thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội

    5. Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo)

    6. Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm —->trượt luôn)

    7. Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím đèn khẩn cấp, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.

    Một số hình dễ rớt :

    1.”Dừng khởi hành xe ngang dốc” – với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu.

    2. “Ghép xe vào nơi đỗ” – hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos…) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

    3. “Qua vệt bánh xe” – hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt

    Kỹ năng ôn tập 450 câu lý thuyết luật giao thông đường bộ


    Kể từ ngày 01/07/2013, nội dung thi sát hạch cấp phép giấy phép lái xe cơ giới đường bộ chuyển sang dùng bộ 450 câu hỏi và đáp luật giao thông đường bộ thay vì 405 câu như trước kia.


    Cụ thể: đề thi lý thuyết sát hạch cấp giấy phép lái xe ôtô hạng B2, C, D, E và các hạng F gồm 30 câu, trong đó bao gồm 9 câu về khái niệm và quy tắc giao thông; 1 câu về nghiệp vụ vận tải; 1 câu về văn hóa và đạo đức người lái xe, 1 câu về kỹ thuật lái xe và cấu tạo sửa chữa xe ôtô cơ bản, 9 câu về hệ thống biển báo, 9 câu về giải các thế sa hình.

    Thời gian làm bài: 15 phút. Thí sinh đạt yêu cầu nếu trả lời đúng từ 26 câu (28 câu đối với hạng C) trở lên trong tổng số 30 câu hỏi.

    Dưới đây là app phần mềm ôn tập lý thuyết 450 câu luật giao thông đường bộ . Các bạn click vào link dưới để cài đặt cho cả mobile chạy adroid và máy tính đều được